KIỂM SOÁT DỊCH HẠI QUỐC TẾ

Địa chỉ: Số 3, Tổ dân phố Voi Phục,Thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

CHI NHÁNH
  • KV Hà Nội và lân cận

    0963.846.123

  • KV Hải Dương, Hưng Yên

    0963.846.123

  • KV các tỉnh phía Bắc

    0349.728.717

  • KV các tỉnh Phía Nam

    0985515857

  • KV Hải Phòng

    0963.846.123

Dịch vụ phun thuốc diệt muỗi phòng tránh dịch sốt xuất huyết

Dịch vụ phun thuốc diệt muỗi phòng tránh dịch sốt xuất huyết

Phun thuốc muỗi là một trong những biện pháp hữu hiệu và quan trọng trong việc phòng tránh dịch sốt xuất huyết. Phun muỗi bằng chế phẩm sinh học là biện pháp được bộ y tế khuyến cáo nhằm ngăn ngừa các mối nguy cơ từ loài muỗi đối với con người.

Phun thuốc diệt muỗi

    Phun thuốc diệt muỗi

Mối nguy hại của sốt xuất huyết do muỗi đốt:

Bệnh sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính. Do vi rút Dengue gây ra và muỗi vằn Aedes Aegypti là trung gian truyền bệnh. Muỗi vằn đốt người bệnh nhiễm virut mang sang đốt người lành mang bệnh.

Bệnh xảy ra quanh năm nhưng thường bùng phát thành dịch lớn vào mùa mưa, từ tháng 4 đến tháng 11.

Bệnh phát triển mạnh ở các vùng đô thị nghèo, ngoại ô và nông thôn, nhưng cũng ảnh hưởng đến các khu dân cư khá giả ở các nước nhiệt đới và cận nhiệt đới.

Muỗi đốt gây sốt xuất huyết

Muỗi đốt gây sốt xuất huyết

Tỷ lệ mắc sốt xuất huyết toàn cầu đã tăng gấp 30 lần trong 50 năm qua. Ước tính hiện nay có đến 50 - 100 triệu ca sốt xuất huyết hàng năm tại hơn 100 quốc gia có dịch, gây nguy cơ cho gần một nửa dân số thế giới.

Hiện nay, Bệnh sốt xuất huyết chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Bệnh có thể gây thành dịch lớn làm nhiều người mắc cùng lúc, gây khó khăn cho việc chăm sóc và điều trị, giảm sức lao động, ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu đến muộn có thể dẫn đến sốc, xuất huyết tiêu hóa, xuất huyết não, trụy tim mạch, tay tê liệt, hôn mê dẫn đến tử vong cao, đặc biệt là trẻ em.

Hàng năm tại mỗi quốc gia, việc đối phó với dịch sốt xuất huyết luôn là một nỗi bận tâm lớn gây thiệt hại nặng về kinh tế cũng như tính mạng con người.

Phun thuốc muỗi để phòng tránh dịch sốt xuất huyết.

Tình trạng mắc sốt xuất huyết ở Việt Nam không ổn định, các đợt cao điểm thường vào khoảng tháng 6 đến tháng 10 hàng năm. Tỷ lệ mắc trên 100 000 dân đã tăng từ 120 trong năm 2009 (tương đương với 105 370 ca) lên 194 trong năm 2017 (184 000 ca).

Một số biện pháp ngăn ngừa muỗi đốt gây sốt xuất huyết: 

  • Đậy kín các chum, lu, khạp…chứa nước không để cho muỗi đẻ trứng.
  • Thả cá vào tất cả các vật chứa nước trong nhà để ăn bọ gậy.
  • Cọ rửa, thay nước các đồ dùng chứa nước ( lu, chum, bể..) 1 tuần 1 lần.
  • Bỏ muối vào chén nước kê chân chạn, giường, tủ, cho cát ẩm vào lọ hoa.
  • Thu gom đồ phế thải quanh nhà như chai lọ vỡ, vỏ dừa, lốp xe…Lật úp các vật thải có chứa nước.

Giới thiệu biện pháp phun thuốc muỗi để ngăn ngừa phòng dịch

Sử dụng các loại thuốc chuyên dụng, nguồn gốc thiên nhiên để diệt muỗi. Một số loại thuốc muỗi an toàn hiệu quả như:

Thuốc diệt muỗi Fendona 10SC

Thuốc diệt muỗi Map Permethrin 50EC

Thuốc diệt muỗi Perecide 50EC

Thuốc diệt muỗi Perme UK 50EC

Sử dụng các thiết bị máy phun chuyên dụng để công tác phun thuốc muỗi đạt hiệu quả cao nhất

Kết hợp các biện pháp phù hợp để việc phun muỗi đạt hiệu quả cao nhất

  • Phun tồn lưu: phun thuốc vào bề mặt tường nhằm tăng độ tồn lưu của thuốc, giúp diệt muỗi hiệu quả lâu dài.
  • Phun không gian: thực hiện biện pháp phun không gian nhằm tiêu diệt nhanh chóng muỗi, côn trùng. Nên phun thuốc vào những nơi có nguy cơ phát sinh muỗi, bọ gậy như khu chứa rác, chum vại, những vũng nước đọng,..
  • Xông khói nhiệt mù: đối với các mối nguy hại từ cống rãnh, bụi rậm- những nơi thuốc phun không tới được. Thuốc được trộn với dầu, đốt thành dạng khói đậm đặc để xông xuống cống rãnh, bụi cây hoặc trên mái nhà giúp tiêu diệt được muỗi, côn trùng, ấu trùng ẩn nấp tại đó

Lời khuyên của chuyên gia về việc phun thuốc muỗi

Chu kỳ thực hiện phun muỗi: Theo khuyến cáo của bộ y tế, khi vào mùa cao điểm, việc phun muỗi đối với các hộ gia đình nên được thực hiện từ 2-3 tháng 1 lần. Đối với khu vực nhà hàng, khách sạn, quán ăn thì việc phun muỗi có thể diễn ra đình kỳ hàng tháng để đảm bảo một môi trường không có muỗi sinh sống.

Mặc dù thuốc muỗi được đánh giá là an toàn, ít ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Tuy nhiên nếu không xử lý đúng phương pháp hoặc pha quá nồng độ sẽ gây một số dị ứng mẩn ngứa ở da,... Do đó bộ y tế khuyến cáo việc phun thuốc muỗi nên được thực hiện bởi những người có chuyên môn nghiệp vụ để đảm bảo hiệu quả cũng như mức độ an toàn.

 

Công ty TNHH Kiểm soát dịch hại quốc tế IPCC là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực diệt muỗi, kiểm soát côn trùng. Với đội ngũ nhân viên đông đảo, đã được đào tạo chuyên môn, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng của mình chất lượng dịch vụ tốt nhất, an toàn nhất với giá thành cạnh tranh nhất.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng hoặc tư vấn dịch vụ, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Kiểm soát dịch hại quốc tế

Email: ksdh.pestcontrol@gmail.com

Hotline: 0901.979.996