KIỂM SOÁT DỊCH HẠI QUỐC TẾ

Địa chỉ: Số 3, Tổ dân phố Voi Phục,Thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

CHI NHÁNH
  • KV Hà Nội và lân cận

    0963.846.123

  • KV Hải Dương, Hưng Yên

    0963.846.123

  • KV các tỉnh phía Bắc

    0349.728.717

  • KV các tỉnh Phía Nam

    0985515857

  • KV Hải Phòng

    0963.846.123

ĐẶC ĐIỂM SINH HỌC CỦA CHUỘT-ĐẶC TÍNH LOÀI CHUỘT NHÀ

ĐẶC ĐIỂM SINH HỌC CỦA CHUỘT - ĐẶC TÍNH LOÀI CHUỘT.

Hình dạng cơ bản.

Chuột nhà thường có lông màu xám sáng, xám đậm và đen. Chuột trưởng thành nặng khoảng 12 – 30 gram và có thể lên đến 20 cm (tính từ chóp mũi đến đuôi).

Đặc điểm loài chuôt

Đặc điểm loài chuôt

Hành vi, chế độ ăn và thói quen.

Thông thường, chuột nhà thường làm tổ tại các khu vực trong lĩnh vực nông nghiệp, đồng cỏ, cây cối rậm rạp và gần nguồn thức ăn sẵn có. Khi nhiệt độ bên ngoài lạnh, và chúng không ngủ đông nên bắt đầu tìm kiếm một nơi ấm hơn để sinh sống. Khi đó, ngôi nhà của chúng ta sẽ là địa điểm lý tưởng cho chúng cư ngụ.

Sinh sản.

Chuột nhà được biết đến với khả năng sinh sản rất nhanh chóng. Một con chuột cái có khả năng đẻ 8 lứa/năm.mỗi lứa 6 con. Sau khi mang thai 21 ngày những con chuột con sẽ được sinh ra, lúc này chuột con sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào mẹ vì chúng chưa thể nhìn thấy ánh sáng. Sau 21 ngày từ khi sinh ra những con chuột con có thể cai sữa và bắt đầu di chuyển ra khỏi tổ để khám phá môi trường. Sau 35 ngày các cơ quan sinh dục của chuột phát triển và có thể giao phối được sau 6 tuần tuổi.

Dấu hiệu nhận biết.

Là loài gặm nhấm chuyên hoạt động vào ban đêm, tuy nhiên chúng ta có thể dễ dàng nhận biết được nhà mình có chuột hay không?

Nếu bạn phát hiện ra nhà mình có những hạt nhỏ, đen, dài khoảng 3 – 6 mm 2 đầu nhọn thì đích thị đó là phân chuột.

Hoặc đôi khi bạn có thể nhầm lẫn giữa phân chuột nhà với những con gián Mỹ. Mặc dù kích thước tổng quát và sự xuất hiện của các phân tương tự nhau nhưng phân chuột thường có dính lông của chúng. Còn phân gián không nhọn và thường có hình dạng rặng núi chạy xuống hai bên.

Dấu chân: để nhận biết nhà mình có loài côn trùng này không hãy để ý xem chúng có để lại dấu chân hay vết trên các bề mặt mà chúng lui tới. Bạn sẽ dễ dàng biết được có chú chuột nào xâm nhập vào ngôi nhà của mình hay không nếu thấy vết chân trước bốn ngón và một dấu chân năm ngón đó là dấu hiệu rõ ràng nhà bạn đã xuất hiện chuột.

Gặm nhấm / Nhai.

Chuột nhà được biết đến với khả năng nhai các đồ vật, dấu răng cũng là một đặc điểm để xác định chúng có tồn tại trong ngôi nhà của mình hay không. Chuột nhà có xu hướng xây tổ trong các tủ chứa tài liệu vì ở đó cung cấp một môi trường bảo vệ tốt.

Âm thanh.

Trong những giờ buổi tối, nhất là khi trời tối và yên tĩnh. Bạn có thể nghe được âm thanh ồn ào từ những con vật nhỏ này trên trần nhà và các tủ đồ.

Mùi.

Nước tiểu của chuột đóng một vai trò quan trọng trong việc giao tiếp với các loài động vật gặm nhấm khác. Thông thường, các loài gặm nhấm này sẽ đánh dấu một khu vực để thu hút phái nữ hoặc cảnh báo các con đực khác. Một mùi riêng biệt có thể trở nên đáng chú ý trong một khu vực có dân số loài gặm nhấm lớn.

Một số thông tin liên quan về loài chuột nhà

  • Độ sạch cũng có thể có ảnh hưởng phá hoại của loài gặm nhấm. Vì vậy, để chắc chắn hãy rửa các món ăn ngay lập tức sau khi sử dụng. Thực phẩm nên được bảo quản trong chai thủy tinh hoặc kim loại đựng có nắp đậy kín.
  • Chuột là loài động vật có vú phổ biến nhất thế giới và cũng gần gũi với con người nhất. Vì thế, chúng thường được sử dụng như là các đối tượng thí nghiệm  nghiên cứu khoa học.
  • Chuột nhà có thể đi, chạy trên tất các bốn chân, cũng có thể đứng trên 2 chân sau. Ngoài ra, đuôi của chúng còn các tác dụng hỗ trợ, cung cấp sự cân bằng khi chuyển động. Chuột nhà có thể nghe và giao tiếp với những con chuột khác thông qua tiếng rít.
  • Xem thêm: 
  • Thuốc diệt chuột Storm
  • Thuốc diệt chuột Racumin
  • Thuốc diệt chuột Biorat
  • Hộp bẫy chuột chuyên nghiệp