KIỂM SOÁT DỊCH HẠI QUỐC TẾ

Địa chỉ: Số 3, Tổ dân phố Voi Phục,Thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

CHI NHÁNH
  • KV Hà Nội và lân cận

    0963.846.123

  • KV Hải Dương, Hưng Yên

    0963.846.123

  • KV các tỉnh phía Bắc

    0349.728.717

  • KV các tỉnh Phía Nam

    0985515857

  • KV Hải Phòng

    0963.846.123

Những điều cần lưu ý khi phun thuốc diệt muỗi cho gia đình

Những điều cần lưu ý khi phun thuốc diệt muỗi cho gia đình

Phun thuốc diệt muỗi là biện pháp hiệu quả nhất trong việc ngăn ngừa dịch sốt xuất huyết do virut gây ra. Để giúp bạn đọc nắm rõ hơn về quy trình phun thuốc diệt muỗi. IPCC sẽ chia sẻ cho bạn các lời khuyên, lưu ý khi phun thuốc muỗi do các chuyên gia hàng đầu về diệt muỗi cung cấp.

 

Phun thuốc diệt muỗi

                   Phun thuốc diệt muỗi

1. Lựa chọn thuốc phun muỗi an toàn, hiệu quả:

Thuốc phun diệt muỗi hiện nay được Bộ Y tế cấp phép sử dụng là nhóm Pyrethrine - thuốc thuộc thế hệ mới nhất, là thuốc hàng đầu và đã qua thử nghiệm ở cả 3 miền của Việt Nam cho kết quả an toàn. Hiện các nước trên Thế giới cũng đang sử dụng loại thuốc này.

Do đó để đảm bảo cho việc phun thuốc muỗi hiệu quả, an toàn điều đầu tiên là lựa chọn loại thuốc an toàn, hiệu quả cao. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm thuốc diệt muỗi, diệt côn trùng. Do đó để lựa chọn đúng loại thuốc cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia hoặc những người có chuyên môn, kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm soát côn trùng gây hại.

Thuốc diệt muỗi nguồn gốc sinh học

                    Thuốc diệt muỗi nguồn gốc sinh học

2. Kỹ thuật phun thuốc muỗi hiệu quả:

Hiện nay việc phun thuốc muỗi có thể chia làm 2 phương pháp: Phun tồn lưu và phun không gian.

+ Phun tồn lưu là phun thuốc vào bề mặt tường, gầm bàn ghế, tử, ... nhằm giúp thuốc tồn lưu trên bề mặt, tăng hiệu quả diệt côn trùng trong thời gian dài. Do đó trong quá trình phun thuốc cần sử dụng các loại thuốc có tính an toàn cao cho con người và môi trường.

+ Phun không gian là phương pháp phun thuốc dưới dạng hạt sương li ti. Muỗi khi tiếp xúc với thuốc sẽ nhanh chóng bị hà gục

Với mỗi phương pháp, ta có thể sử dụng một loại máy phun thích hợp với không gian cũng như môi trường phun.

3. Các chú ý cần quan tâm khi phun thuốc muỗi:

  • Trước khi phun thuốc diệt muỗi:

Chủ động mở tất cả các cửa ra vào, kể cả cửa sổ để không khí lưu thông. Che đậy kỹ càng thực phẩm, đậy kín các dụng cụ chứa nước, dọn dẹp gọn gàng đồ dùng. Di chuyển vật nuôi ra khỏi nơi phun thuốc.

  • Trong khi phun thuốc:

Tạm rời khỏi nhà và khu vực phun thuốc ít nhất 30 phút để thuốc khô và tránh hít phải hơi thuốc. Tuyệt đối không đi theo sau nhân viên phun thuốc. Đối với trẻ nhỏ, người già, phụ nữ mang thai, người mắc các bệnh lý nền như huyết áp, tim mạch nên ở ngoài từ 1 - 2 giờ rồi mới vào nhà.

Trong quá trình phun thuốc diệt muỗi, nếu phun không đúng liều lượng, không đúng quy trình sẽ không diệt được muỗi. Hơn nữa, nguy cơ muỗi bị nhờn thuốc, kháng thuốc, người dùng bị dị ứng thuốc phun muỗi do không rõ cách sử dụng hoàn toàn có thể xảy ra.

Người phun hóa chất diệt muỗi phải được che phủ kín bảo vệ từ đầu đến chân.Trong những trường hợp cần thiết, cần dùng kính đeo mắt để bảo vệ. Áo quần phòng hộ cá nhân cần được may bằng chất liệu vải sợi bông để dễ giặt sạch và phơi khô. 

  • Sau khi phun thuốc:

Lau dọn lại nhà cửa, đồ dùng nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối, các sinh hoạt sau đó diễn ra bình thường.

Nên phun hóa chất vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối. Muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết hoạt động mạnh vào lúc sáng sớm và chiều tối. Phun hóa chất diệt muỗi có hiệu quả cao nhất khi chúng ta phun vào những thời điểm trên với điều kiện thời tiết không mưa, ít gió. 

 

Xem thêm:

Thuốc diệt muỗi Fendona 10SC

Thuốc diệt muỗi Map Permethrin 50EC

Phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết như thế nào