KIỂM SOÁT DỊCH HẠI QUỐC TẾ

Địa chỉ: Số 3, Tổ dân phố Voi Phục,Thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

CHI NHÁNH
  • KV Hà Nội và lân cận

    0963.846.123

  • KV Hải Dương, Hưng Yên

    0963.846.123

  • KV các tỉnh phía Bắc

    0349.728.717

  • KV các tỉnh Phía Nam

    0985515857

  • KV Hải Phòng

    0963.846.123

Phun thuốc muỗi có ảnh hưởng gì đến sức khỏe con người không

Phun thuốc muỗi có ảnh hưởng gì đến sức khỏe con người hay không?

Phun muỗi nhằm đảm bảo một môi trường sạch sẽ, tránh các bệnh do muỗi đốt như sốt xuất huyết, sốt virut zika cho con người. Vậy việc phun thuốc muỗi có an toàn không, ảnh hưởng gì đến sức khỏe con người hay vật nuôi không?

Phun thuốc diệt muỗi

    Phun thuốc diệt muỗi

Phun thuốc muỗi có ảnh hưởng gì đến sức khỏe?

Các sản phẩm diệt côn trùng hiện nay gồm ba nhóm: Nhóm có gốc clo hữu cơ, nhóm có gốc phốt pho hữu cơ và nhóm có gốc Pyrethrine. Thuốc phun diệt muỗi hiện nay được Bộ Y tế sử dụng là nhóm Pyrethrine thuốc thuộc thế hệ mới nhất, là thuốc hàng đầu và đã qua thử nghiệm ở cả 3 miền của Việt Nam cho kết quả an toàn. Hiện các nước trên Thế giới cũng đang sử dụng loại thuốc này.

Còn theo BS Nguyễn Nhật Cảm, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, phun thuốc phòng chống dịch sốt xuất huyết là phun không gian ở thể tích cực nhỏ với lượng hóa chất cực nhỏ dưới dạng phun sương nhưng có hiệu quả tối đa. Chỉ vài giờ đồng hồ sau phun, lượng hóa chất sẽ khuếch tán trong không gian nên việc lo ngại thuốc ảnh hưởng tới sức khỏe là lo lắng không có cơ sở.

Sau khi phun, người dân chỉ cần chờ cho thuốc khô khoảng 30 phút là vào nhà an toàn. Với một số người có bệnh đường hô hấp hoặc trẻ nhỏ có dễ bị kích ứng (có thể bị ho) thì nên tránh ra ngoài lâu hơn từ 2 tới 3 tiếng sau đó vào nhà.

Vì sao thuốc muỗi được chiết xuất từ Pyrethrin là thuốc an toàn và phổ biến? Lý do là bởi:

Thuốc diệt muỗi, côn trùng

                   Thuốc diệt muỗi, côn trùng

  • Nguồn gốc từ thực vật thân thiện với môi trường, là loại hóa chất diệt côn trùng an toàn nhất.
  • Có hoạt tính diệt côn trùng và muỗi rất tốt, không kém những loại hóa chất mạnh.
  • Phân hủy nhanh chóng, nhờ đặc tính này mà sau khi phun khoảng 2 gời, căn phòng bạn sẽ trở lại như trạng thái ban đầu, không bị ám màu hay mù.
  • Diệt được hầu hết hết các loại côn trùng.

Mặc dù thuốc phun muỗi mà Bộ Y tế sử dụng không gây ngộ độc cho con người khi sử dụng đúng cách, tuy nhiên nếu sử dụng thuốc với hàm lượng vượt quá mức cho phép có thể gây ảnh hưởng tới con người, môi trường, vật nuôi, làm ô nhiễm nguồn nước và các động vật thủy sinh.

Cụ thể, các thuốc nhóm gốc Pyrethroids nói chung có thể gây ngộ độc cấp tính nếu con người hít vào một lượng thuốc lớn (từ 30ml trở lên) trong thời gian dài. Thuốc sẽ kích thích phế quản tiết dịch gây co thắt cơ trơn, ức chế thần kinh trung ương và giảm tri giác, gây đỏ, ngứa, tụt huyết áp..

Hóa chất diệt muỗi chỉ độc với côn trùng và cá

Các loại thuốc diệt muỗi trên thị trường thường chỉ có tác dụng với các loại côn trùng như muỗi, ruồi, kiến, gián, rệp,… và đặc biệt là cá. Vì các loại thuốc có thể làm cá chết nên nếu bạn thuê dịch vụ phun muỗi tại nhà thì nhớ căn dặn họ đừng phun, không đổ thuốc thừa, rửa bình ở hồ cá… nếu bạn gặp đơn vị chuyên nghiệp thì họ sẽ tự biết những điều này.

Phun thuốc muỗi thế nào cho hiệu quả mà lại an toàn?

Khi lựa chọn thuốc để phun muôi, bạn cần biết rõ thành phần thuốc từ gốc nào. Mỗi loại đều có thành phần hóa học cũng như cách dùng khách nhau. Luôn đọc kỹ thành phần, nhãn mác, hướng dẫn trước khi tiến hành phun thuốc. Không nên mua thuốc về tự phun bởi nếu phun không đúng cách, đúng thuốc thì lâu dài sẽ dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.

Bạn nên tìm đến các đơn vị có uy tín, hoạt động lâu năm trong lĩnh vực kiểm soát côn trùng gây hại để xử lý vấn đề của mình. 

Lựa chọn các loại thuốc của những đơn vị có uy tín trên thị trường

Phun thuốc đúng liều lượng, đúng kỹ thuật để đạt hiệu quả cao nhất

Lưu ý, không phun thuốc, rửa bình phun xuống ao hồ 

Xem thêm:

Thuốc diệt muỗi Fendona 10SC

Thuốc diệt muỗi Map Permethrin 50EC